วิธีการ หาเงินและแต้ม LP ในเกม The Sims Freeplay

บทความวิกิฮาวนี้จะแนะนำวิธีการหาเงินและ Lifestyle Points (LP) ให้ได้เยอะๆ ในเกม The Sims FreePlay ทั้งเวอร์ชั่น iPhone และ Android เกม The Sims FreePlay นี้

วิธีเล่นเกมส์ ก็คือเวอร์ชั่นมือถือของเกมคอมสุดฮิตตระกูล The Sims นั่นเอง ใครที่เคยเล่นเวอร์ชั่นคอม คงจะท่องสูตรโกงเพิ่มเงินได้ขึ้นใจกัน แต่เสียใจด้วยเพราะ The Sims FreePlay นั้นใช้ระบบ microtransactions ที่มีทั้งค่าเงินในเกมและ LP เลยทำให้ใช้สูตรโกงหรือสร้าง glitch ในเกมให้ได้ทรัพยากรเพิ่มไม่ได้ ต้องทำตาม 2 – 3 วิธีการในบทความนี้แทน ขั้นตอน Step 1 ทำให้ชาวซิมส์เกิดแรงบันดาลใจ (inspired). ชาวซิมส์ที่กำลังมีแรงบันดาลใจ จะหาเงิน (Simoleons) ได้เยอะขึ้นเวลาทำภารกิจสำเร็จ คุณทำให้ชาวซิมส์มีแรงบันดาลใจได้โดยเติมเต็มทุกความต้องการของเขา เลือกซิมที่จะเช็คความต้องการ สังเกตแถบความต้องการต่างๆ ที่ลดเหลือน้อย ใช้ตู้เย็น ให้แถบความหิว (Hunger) เพิ่มขึ้น ใช้ทีวีหรือคอม เพิ่มแถบความสนุก (Fun) มีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์เลี้ยง หรือชาวซิมส์คนอื่นๆ หรือใช้โทรศัพท์ เพื่อเพิ่มแถบสังคม (Social) Step 2  ให้ชาวซิมส์ดื่มกาแฟ. ถ้าไม่อยากให้ชาวซิมส์เสียเวลาครึ่งค่อนวันไปกับการนอนหลับพักผ่อน ลองเปลี่ยนมาดื่มกาแฟแทน พอชาวซิมส์ดื่มกาแฟแล้ว ก็ตาสว่างโต้รุ่งได้เลย  Step 3 ใช้น้องหมาช่วยขุดเงินและ Lifestyle Points. พอน้องหมาขุด Lifestyle Points แล้ว ให้ชม (praise) น้องหมาจะเชื่อมโยงคำชมกับการขุด Lifestyle Points ทีนี้ก็รอรับแต้มรัวๆ ได้เลย หรือจะซื้อกระดูก (bone) ให้หมา ในราคา 2 LP ด้วยก็ได้ เพราะช่วยเพิ่ม Simoleons และ LP ได้เร็วขึ้นแน่นอน ยิ่งน้องหมา น้องแมวของคุณแพงเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่ม Simoleons และ LP ได้เร็วขึ้นเท่านั้น ถ้าที่น้องหมาไม่มีเครื่องหมาย dig/pounce ลองให้ซิมวัยเตาะแตะ (toddler) ไปเล่นด้วยดู หรือให้ซิมผู้ใหญ่ชมน้องหมาก็ได้ ทำซ้ำ 2 ครั้ง น้องหมาจะวิ่งหรือค่อยๆ เดินออกไป เดี๋ยวก็เจอของดีเอง ให้ทำแบบนี้ซ้ำๆ ยิ่งเพิ่มเยอะ

วิธีการ หาเงินและแต้ม LP ในเกม The Sims Freeplay

4 ไปทำงาน. เวลาชาวซิมส์ไปทำงาน แน่นอนว่าจะได้เงินสะสมเพิ่ม ยิ่งถ้าไปทำงานตลอดไม่เคยขาด ได้เลื่อนตำแหน่ง ก็ยิ่งได้ Simoleons และ XP หลังเลิกงาน ทำงานเป็นประจำจะช่วยให้ภารกิจหรือเป้าหมายต่างๆ ในเกมสำเร็จลุล่วงมากขึ้น

Step 5 ปลูกผัก. เสร็จแล้วจะได้เงินเพิ่ม แล้วแต่ว่าปลูกอะไร ก่อนนอนให้ชาวซิมส์ วิธีเล่นเกมส์ (คนที่ไม่ได้ทำงาน หรือไม่ได้ยุ่งอยู่) ทำสวนไว้ข้ามคืน เพราะถ้าปลูกผักทำสวน 7 – 8 ชั่วโมงตอนกลางคืน พอตื่นมาอีกวัน รับรอง Simoleons กับ XP มาเพียบ แต่ชาวซิมส์ต้องมีแรงบันดาลใจ (inspired) อยู่ เพราะจะทำให้ได้ Simoleons มากเป็น 1.5 เท่า ลองปลูกพริกหวาน (bell pepper seeds) ดู เพราะฟรี แถมโตพร้อมขายในแค่ 30 วินาที! ปลูกเสร็จแล้วก็ขายได้เงินประมาณ 2 – 3 Simoleons แครอทก็ดี ถ้าใครอยากปลูกผักให้ได้ Simoleons  แบ่งที่ในเมืองไว้ 1 lot สำหรับปลูกผักซะเลย โดยทำสวนไว้อย่างน้อย 1 จุดใน lot นั้น ต่อซิม 1 คนในเมือง จากนั้นก็ทำให้ชาวซิมส์ส่วนใหญ่หรือทั้งหมด เกิดแรงบันดาลใจพร้อมกัน แล้วยกขบวนไปทำสวนกันเลยStep 6 เข้าแข่งขันที่ Competition Center. Competition Center ก็ใช้หา LP เพิ่มเติมได้ แต่เข้าแข่งขันแล้วจะใช้งานซิมนั้นไม่ได้ 24 ชั่ว (ในเกม)[1] ถ้าอยากให้ซิมได้ที่ 1 เวลาแข่งขันที่ Competition Center งานอดิเรก (hobby) ที่จะเข้าแข่ง ต้องอยู่ที่เลเวล 6 ขึ้นไป ซึ่งถ้าเป็นเลเวล 6 ก็อาจจะไม่ชนะเสมอไป แต่เป็นขั้นต่ำสุดที่มีสิทธิ์ชนะ Step 7สแปมการแข่งขันทำอาหารใน 1 นาที. รวมตัวชาวซิมส์ทั้งหมดหน้าเตาใครเตามัน แล้วทำอาหารพร้อมกัน เพื่อฟาร์ม LP เป็นระยะ บอกเลยว่า cooking challenge จะให้ 5 LP ทุกครั้งที่เสร็จสิ้น เรียกว่าเป็นวิธีโกย LP แบบเป็นกอบเป็นกำที่สุด ขั้นตอนนี้ไม่ต้องใช้เตาแพงๆ ให้เปลือง เตาถูกก็โอเคอยู่ ตั้งชื่อภาพ Get More Money and LP on the Sims Freeplay Step 8

แนะนำวิธีเล่นเกมส์ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ใช่มั้ยเนี่ย Ultimate Ninja Storm CONNECTIONS เกมนารูโตะภาคใหม่กำลังมา

You may also like...